Những Microphone thu âm tốt nhất cho phòng thu chuyên nghiệp

Trên thị trường có rất nhiều dòng microphone thu âm chất lượng phục vụ cho hệ thống âm thanh, nhạc cụ chuyên nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau. Vậy đâu là Microphone thu âm chất lượng nhất hiện nay? Cùng SoundThinks tìm hiểu top 10 mic thu âm tốt nhất mà bạn có thể tham khảo dưới đây!

Top 10 microphone thu âm tốt nhất hiện nay

Microphone thu âm có rất nhiều dòng, thương hiệu và chủng loại trên thị trường. Nếu là người chuyên làm việc trong lĩnh vực âm thanh thì chắc bạn không lạ với những cái tên như Telefunken TF51, Rode NT2A, Telefunken TF11,… Nhưng nếu là người mới thu âm thì việc lựa chọn một chiếc microphone sẽ khá khó khăn. Nếu bạn chưa biết nên mua mic nào thì dưới đây là 10 gợi ý cho bạn.

Telefunken TF51

microphone thu âm

Đây là chiếc micro khá đắt đỏ nhưng được nhiều phòng thu chuyên nghiệp ở Mỹ sử dụng. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ viên nang kiểu CK12 và máy biến áp Haufe có thể cho ra chất âm mở, rất mượt và chi tiết. Chiếc microphone thu âm này có thể sử dụng để thu dòng acoustic, pop và một số loại nhạc cụ cổ điển. Nếu bạn muốn có được những bài nhạc với âm thanh nhẹ nhàng, trong trẻo như “rót mật vào tai” thì nên dùng chiếc mic này.

Telefunken TF11

Có giá mềm hơn dòng TF51 nhưng chiếc TF11 cũng là một dòng microphone thu âm cao cấp. Loại này được ứng dụng rất nhiều công nghệ, các linh kiện được sản xuất tại Mỹ và Anh nên chất lượng cực tốt. Mic có thể thu được cả vocal lẫn nhạc cụ từ với tần số âm thanh từ thấp cho đến cao. Nếu bạn muốn tìm dòng mic thu âm với đa dạng thể loại nhạc thì có thể sử dụng chiếc mic này.

Rode NTR Ribbon

Rode NTR là một trong những chiếc mic ribbon tốt nhất hiện nay được người dùng ở Việt Nam lựa chọn. Mic có thể xử lý được âm thanh của cả những phòng thu bán chuyên, chuyên nghiệp cho đến những sân khấu cần kỹ thuật cao. Mic có độ nhạy tốt nên sẽ giúp bắt được mọi âm thanh một cách chính xác, chân thực nhất mà không lo bị tạp âm.

Rode NTK

Nếu bạn muốn có một chiếc mic giúp cho vocal thêm trầm ấm thì Rode NTK là lựa chọn tốt nhất. Chiếc mic này có công nghệ âm thanh van khi kết hợp với mảng âm thanh sẽ tạo ra chất âm trầm ấm. Bên cạnh đó, khả năng giảm nhiễu, giảm ổn cũng cực tốt đến mức gần như chỉ lấy mỗi vocal khi thu. Đây sẽ là ưu điểm rất lớn không những giúp cho bạn có được vocal hay mà còn hỗ trợ việc mixing, hòa âm phối khí trở nên đơn giản hơn.

Shure SM7B

Đây là dòng mic Dynamic có thể sử dụng cho cả thu âm giọng hát, giọng đọc. Ưu điểm của dòng microphone thu âm này là có thể xử lý loại bỏ nhiễu điện từ hoặc nhiễu cơ học, đồng thời làm tăng độ trầm cho giọng. Nhờ vậy mà chất lượng âm thanh đầu ra vẫn giữ được cảm xúc mà không bị tạp âm làm hỏng.

Sennheiser MD 421

Nếu muốn thu âm guitar hoặc trống thì Sennheiser MD 421 sẽ là lựa chọn tốt nhất. Chiếc microphone thu âm này có thể điều khiển âm bass với 5 vị trí. Ngoài ra, mic còn có thể xử lý âm thanh với áp lực lớn và loại bỏ được âm thanh vọng lại để cho ra những bản thu nhạc cụ chân thật nhất. Nếu muốn thu cả vocal thì bạn cũng có thể sử dụng chiếc mic này cũng được nhé.

Rode NT2A

Rode NT2A là chiếc microphone thu âm đặc biệt vì sở hữu khả năng điều chỉnh được hướng thu, âm bass và độ nhạy. Vì vậy khi chọn chiếc mic này, có thể nói là bạn sẽ có được nhiều chiếc mic chỉ trong một micro duy nhất. Ngoài ra, chất âm đầu ra của mic cũng đạt chất lượng chuyên nghiệp. So với mức giá chưa đến 9 triệu, những tính năng mà chiếc mic này mang lại thật sự là một món hời đối với người dùng.

sE2200a II MKII

Đây cũng là một chiếc microphone thu âm giá rẻ nhưng lại rất chất lượng. Mic có thể cho ra những âm thanh tự nhiên, mềm mại. Những vấn đề như lọc nhiễu, lọc tạp âm cũng được xử lý rất tốt. Ngoài ra, độ nhạy cũng có thể điều chỉnh tùy vào định hướng của mic. Nếu bạn nghi ngờ về chất lượng của chiếc micro này thì hãy lên mạng tìm hiểu về những giải thưởng quốc tế và doanh số mà chiếc micro này đã đạt được nhé.

Rode NT1A

Rode NT1A là lựa chọn mà bất kỳ ai dù là người thu âm chuyên nghiệp, nghiệp dư hay tại gia cũng đều nghĩ đến khi muốn tìm một chiếc microphone thu âm. Chiếc mic này được đánh giá là có chất lượng tốt hơn rất nhiều so với tầm giá khi có thể đem đến chất âm rõ nét và ít bị nhiễu. Chiếc mic này có thể xử lý được dải tần âm thanh 20Hz – 20kHz nên có thể dùng để thu âm giọng hát hay nhạc cụ đều tốt.

Audio Technica AT2020

Trong các dòng microphone thu âm giá rẻ thì đây là cái tên được nhiều người sử dụng nhất. Những bạn mới bắt đầu thu âm hoặc muốn mở một phòng thu nghiệp dư thường chọn mic AT2020 vì giá rẻ, vừa túi tiền. Tuy nhiên chất lượng âm không phải vì vậy mà kém đi. Mic có thể hoạt động ở tần số 20Hz-20kHz và dải động rộng 124dB. Nhờ đó mà dù là thu vocal hay thu nhạc cụ cũng đều sẽ cho âm thanh rõ nét, ít tạp âm.

Trên đây là top 10 dòng microphone thu âm chất lượng và đáng mua nhất hiện nay. Nếu là một người mới và đang có dự định đầu tư cho phòng thu, bạn hãy cân nhắc một trong những chiếc micro trên nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *